Cuống vé trị giá gần 21 triệu đồng cho chuyến bay từ Việt Nam đến Pháp đã đưa Đặng  Xuân Diệu sang Pháp an toàn trên hãng máy bay sang trọng Vietnam Airline. Theo thông tin Nonsongvietnam nắm được, Đặng Xuân Diệu đã rời khỏi Việt Nam lúc 23 giờ 40 phút ngày 12/1/2017 và theo lịch bay thì đã tới Pari, Pháp vào lúc 7h30 giờ địa phương (13h30 ngày 13/1/2017 giờ VN).
Đặng Xuân Diệu (SN 1979, trú tại xóm 4, xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), y là một trong 14 bị cáo trong vụ án Hồ Đức Hòa và đồng bọn phạm tội: "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".
Tại sao Trương Minh Tam lại có mối quan hệ thân thiết và tỏ ra thông thạo các thông tin liên quan đến Đặng Xuân Diệu trước những “ông trùm” khác như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Paul Sơn…? Đó là nhớ mối “lương duyên” nơi trại tù gắn kết 2 phạm nhân này lại. Vì cùng thi hành án tại trại giam số 5, Bộ Công an đóng tại huyện Yên Định (Thanh Hóa), cùng bản chất ngỗ ngược, ảo tưởng sức mạnh và không muốn lao động chân chính, Đặng Xuân Diệu và Trương Minh Tam nhanh chóng kết thân cùng nhau.
Đặng Xuân Diệu
Ảnh: Chân dung Đặng Xuân Diệu (Nguồn: Internet)
Về việc Đặng Xuân Diệu xuất cảnh sang Pháp mà không phải sang “thiên đường” Mĩ – quốc gia gia nhập đa số những kẻ hoạt động chống phá chính trị VN như Tạ Phong Tần, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải…? Giải thích cho việc này, trên trang cá nhân của mình, Nguyễn Tường Thụy tỏ ra là một kẻ nhanh nhạy trong việc đưa tin dẫn lời Trương Minh Tam nói rằng, tại vì “Đại sứ quán Hoa Kì có những quan tâm khác cũng rất quan trọng (Trần Huỳnh Duy Thức) nên sau đó EU và đặc biệt là Pháp đã quyết định nhận bảo trợ chính cho hồ sơ này”.
Trương Minh Tam cũng được dịp “nổ” rằng, Đặng Xuân Diệu được sang Pháp là nhờ “có khoảng 30 tổ chức quốc tế và các chính khách bảo trợ cho tiến trình vận đồng”. Điều nực cười hơn, trong bài viết Nguyễn Tường Thụy phỏng vấn Trương Minh Tam đăng trên trang lề trái RFA, trong đó có đoạn Trương Minh Tam trả lời rằng: Hồi ở tù, năm 2015, Đặng Xuân Diệu “bị suy dinh dưỡng dài ngày do tuyệt thực và bỏ bữa tới 6 tháng trong 2 năm bị giam cầm…”
Có lẽ, nếu Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải hay Bùi Thị Minh Hằng nếu nghe được thông tin này chắc chắn sẽ rất sốc vì đã gặp được “kì phùng địch thủ” của mình trong việc “tuyệt thực”! Vì từ trước tới nay, trong giới “dân chủ” tự xưng, những đối tượng trên đang chiếm vị trí đầu tiên khi “tuyệt thực” lên tới mấy chục ngày, nay Đặng Xuân Diệu “tuyệt thực” tới 6 tháng thì kỉ lục Guiness cũng phải vái lạy y.
Luận điệu đồng bọn của Đặng Xuân Diệu thì đang cố tình rêu rao, lu loa rằng, Nhà nước VN sợ bị các tổ chức nước ngoài lên án về việc vi phạm nhân quyền nên mới phóng thích sang Pháp! Việc Đặng Xuân Diệu được phóng thích sang Pháp là do Nhà nước VN thể hiện tinh thần nhân văn, khoan hồng cho y đi chữa bệnh (vì trước đó, với bản tính ma mãnh của mình, muốn trốn khỏi việc chấp hành thi hành án tại trại tù, trả giá cho những hành động vi phạm pháp luật, Đặng Xuân Diệu đã có những hành vi cố tình hủy hoại sức khỏe của mình hòng vu khống chính quyền vi phạm nhân quyền…).
Qua đây, cũng xin chia buồn với giới “dân chủ” tự xưng, bởi Đặng Xuân Diệu đã sang Pháp, tiếp bước con đường của Bùi Tín, Nguyễn Gia Kiểng (cũng ở Pháp, Bùi Tín thì hết thời, đang chờ chết vì tuổi cao sức yếu; Nguyễn Gia Kiểng thì bị chính những đồng sáng lập viên nhóm Tập hợp dân chủ đa nguyên loại bỏ không thương tiếc, xem thêm: http://kenhvietnam.blogspot.com/2016/12/nguyen-gia-kieng-va-ket-cuc-trai-ang-o.html). Hay cũng không khác gì kết cục của Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày trên đất Mẽo mà thôi.

TRÙNG DƯƠNG
Trong dự án Luật về máu và tế bào gốc vừa gửi tới Quốc hội xem xét, Bộ Y tế đề xuất 02 phương án về việc hiến máu. Theo đó, phương án thứ nhất là việc hiến máu là nghĩa vụ bắt buộc của công dân phải thực hiện 1 năm/lần (có loại trừ một số trường hợp không thể hiến máu) và phương án 2 là quy định việc hiến máu là tự nguyện kết hợp với tăng chi cho hoạt động vận động hiến máu. Tuy nhiên, khi báo chí đặt tít cho bài viết về vấn đề này là “Đề xuất bắt buộc công dân hiến máu 1 lần/năm” thì loài bò Cc như đớp được lí do để quay lại chửi rủa và xuyên tạc đủ mọi điều về vấn đề này trong khi chúng không chịu tìm hiểu kĩ về vấn đề chúng đang chửi rủa.
Dự án Luật về máu và tế bào gốc
Ảnh: Luận điệu bịa đặt, xuyên tạc của những kẻ não ngắn tay nhanh về Dự án Luật về máu và tế bào gốc của Bộ y tế. (Nguồn: Internet)
Theo đó, một loạt luận điệu được loài bò Cc đưa ra từ vấn đề này như: “Hút máu dân”, “chế độ mị dân, đè dân và giết dân”, “giả danh những điều cao đẹp để phục vụ cho những tham vọng thấp hèn”… Dễ thấy, khi báo chí giật tít, loài bòCc lại mắc hội chứng não chậm tay nhanh thì tất yếu chúng cứ gào thét chửi rủa và đặt chuyện đủ điều mà không thèm tìm hiểu hết những đề xuất và tính khả thì mà Bộ Y tế đã chỉ rõ ở vấn đề này. Về vấn đề này tác giả xin thông tin cụ thể như sau:
Điều đầu tiên chúng ta cần nhìn nhận về tầm quan trọng và tính chất đặc biệt của “Máu”. Theo đó, máu người và các chế phẩm từ máu là loại thuốc đặc biệt, chỉ được lấy từ người và đến nay mặc dù các nhà khoa học đã có nhiều công trình nghiên cứu để tìm các chất thay thế máu nhưng vẫn chưa có kết quả và thậm chí là bế tắc. Do đó, việc mỗi năm người bệnh tại mỗi quốc gia cần đến lượng máu để điều trị bệnh và giải quyết nguy hiểm trước mắt là cần thiết và vô cùng quan trọng. Vì vậy, không chỉ Việt Nam mà tất cả các quốc gia đều quan tâm, chú trọng và ban hành nhiều dự thảo, luật về hiến máu để cứu người.
Vừa qua, Bộ Y tế phối hợp với các Bộ, Ngành liên quan xây dựng dự thảo Luật về máu và tế bào gốc trình Quốc hội xem xét và phê duyệt, trong đó có phương án là “Đề xuất bắt buộc công dân hiến máu 1 lần/năm”. Thêm vào đó, một đề xuất khác cũng được kèm theo cùng phương án này là “quy định việc hiến máu là tự nguyện kết hợp với tăng chi cho hoạt động vận động hiến máu”. Tuy nhiên, không chỉ người đọc nghe đến đề xuất này thấy khó nghe vì liên quan đến sự tự nguyện và quyền con người mà ngay cả Bộ Y tế cũng nhìn nhận ra điều này. Theo đó, một loạt phân tích cụ thể đã được Bộ Y tế đưa ra để trình Quốc hội xem xét để không áp dụng phương án này mà nhấn mạnh vào phương án sau.
Cụ thể là, nếu việc quy định hiến máu là nghĩa vụ của công dân thì sẽ có lượng máu ổn định nhưng sẽ xuất hiện một lượng máu dư thừa khá lớn không cần thiết và làm tăng chi phí của xã hội lên gấp đôi so với việc sử dụng. Mặt khác, theo luật pháp quốc tế hiện tại thì chưa có bất kì một quốc gia nào bắt buộc công dân có nghĩa vụ hiến máu và nếu thực hiện giải pháp này sẽ vi phạm pháp luật quốc tế và xâm phạm đến quyền con người theo quy định của Công ước Liên hợp quốc. Qua những điều phân tích trên, Bộ Y tế cho rằng nên lựa chọn giải pháp 2 để vừa phù hợp với thực tiễn, phù hợp với pháp luật quốc tế cũng như không gây tốn kém không cần thiết cho Nhà nước và xã hội. Và phương án thứ nhất chỉ là một trong những giải pháp được đưa ra thảo luận trong báo cáo đánh giá tác động chính sách đối với dự thảo Luật về Máu và tế bào gốc.
Tuy nhiên, khi báo chí giật tít câu view lại gặp phải loài bò Cc ngày đêm tìm mọi chỗ hở, sai trái của đất nước để đục khoét và xuyên tạc thì vấn đề được chúng tuyên truyền và xuyên tạc đủ mọi điều. Rõ ràng rằng, dự thảo này được Bộ Y tế phân tích và cho nhìn thấy khá kĩ về các phương diện lợi ích cá nhân, lợi ích pháp luật lẫn lợi ích xã hội đối với người dân và đất nước hiện tại. Nhưng loài bò Cc lại không thể nhìn nhận được điều này và mặc sức như nó là một phương án cố định rồi quay lại chửi rủa và tuyên truyền nhiệt tình.
Thiết nghĩ rằng, công tác báo chí đóng vai trò định hướng dư luận nhưng nhiều khi người làm báo lại dẫn đến những hiểu lầm tệ hại cho người dân chính ngôn từ bài viết của mình. Từ đó tạo điều kiện cho khối kẻ não ngắn tay nhanh chộp lấy và tuyên truyền bậy bạ về những nội dung sự việc được đề cập. Khi phản biện xã hội được gắn liền với thông tin truyền thông thì nhất thiết tính chuẩn mực, cụ thể của người viết báo và người làm công tác truyền thông cần được chú trọng. Có như thế thì mọi vấn đề mới đi theo hướng đúng không bị lệch hướng nhìn nhận, loại bỏ được những điều kiện mà kẻ xấu lợi dụng để xuyên tạc chống phá.
Hiểu Minh


Lâu nay, hình ảnh của lực lượng CAND đã và đang trở thành trung tâm của nhiều sự chỉ trích bởi chính cái đặc thù tiếp xúc của ngành này với nhiều mặt trái của xã hội. Chính vì tiếp xúc với nhiều mặt trái, nhiều tệ nạn, động chạm đến nhiều lợi ích “đen” của nhiều người đang khiến cho khối kẻ chửi bới và bày đặt đủ mọi điều xấu về lực lượng này trong lòng xã hội. Và điểm nói xấu và chửi bới này lại không thiếu loài Cccđ khi chúng liên tục bóc mẽ mọi góc độ lẫn khía cạnh để bôi xấu lực lượng này và lần này chính là hình ảnh bề ngoài của người lính Công an.
Có thể nói nhìn hình ảnh cán bộ chiến sĩ to béo quá khổ thì thật phản cảm trong con mắt người đối diện bởi đây là lực lượng cơ động và hoạt động nhiều. Nhìn hình ảnh to béo quá mức nhìn người ta có cảm giác nặng nề trong hoạt động cũng như nhiệm vụ. Tuy nhiên, nếu nói rằng nhìn họ béo mà quy chụp cho họ là vơ vét, ăn trên máu nhân dân thì thật là một sự khốn nạn về lương tâm.
Trung Quốc
Ảnh: Nhìn cán bộ to béo thì phản cảm nhưng để nói là do vét của dân thì thật là một sự khốn nạn. (Nguồn: Internet)
Chúng ta không khó bắt gặp hình ảnh của những người thực thi pháp luật của nước phương Tây béo phì quá khổ như hình trên. Và cũng hẳn chưa quên câu chuyện những người lính của Trung Quốc bắt buộc phải giảm béo vì nguy cơ không thể chui lọt được xe tăng chiến đấu. Nhưng tuyệt nhiên người dân phương Tây hay Trung Quốc không bao giờ chửi rủa họ béo là do ăn của mình. Chỉ có những kẻ thối mồm, những kẻ làm sai bị CA sờ gáy nên mới quay lưng xiên xỏ và chửi rủa họ đủ mọi điều khi nhìn nhận về họ. Xã hội có thể mặc nhiên thải loại những thằng ngu và vô dụng nhưng lực lượng đảm bảo ổn định và trật tự cho xã hội thì luôn luôn cần đến và phải có đến.
Chỉ riêng điều này chắc chỉ có loài Cc ngu về nhận thức mới nghĩ rằng chỉ có CA Việt Nam là to béo quá khổ nên mới tuyên truyền rêu rao bêu xấu trong khi ở những nước khác đầy rẫy hình ảnh này và coi đây là một vấn đề nan giải. Nhưng tuyệt nhiên chưa một ai có ý nghĩ như chúng cùng với sự ghen tức, quy đồng cho nguyên nhân to béo là do ăn của dân. Cho nên chúng tìm mọi cách để đặt điều và xuyên tạc về hình ảnh người chiến sĩ CA trong mắt mọi người để gia tăng sự thù ghét của người dân đối với lực lượng này, từ đó gián tiếp quy chụp cho bản chất của cán bộ ta hiện tại. Tuy nhiên, người dân hiện tại họ đủ sức để hiểu rằng muốn có một xã hội trật tự và yên bình, muốn những kẻ ngu, manh động được thải loại khỏi xã hội thì cuộc sống của họ rất cần đến lực lượng CAND.
Hình thể đâu có còn quan trọng khi nhiệm vụ của họ vẫn cứ hoàn thành và luôn giữ được yên ổn cho người dân yên tâm sinh sống. Điều người dân, đất nước cần chính là hiệu quả của chính công việc mà họ đang thực hiện. Dẫu vậy, ở một khía cạnh nào đó cũng có sự điều chỉnh để những người chiến sĩ quá khổ về thể hình được lùi về mặt công tác khác cho ổn định và giữ đẹp hình ảnh lực lượng trong mắt người dân. Nhưng tuyệt nhiên với người dân thì việc họ béo và vấn đề ăn của dân là hai vấn đề hoàn toàn đối lập và tách biệt nhau, không như những kẻ thối mồm thường hay rêu rao gào thét.
Hiểu Minh


Tết Đinh Dậu đang cận kề việc an sinh là vấn đề được quan tâm và chú trọng hàng đâu đối với các cơ quan, chính quyền và Bộ chính trị hiện tại. Theo đó, theo chỉ đạo của Bộ chính trị thì các tỉnh, thành trên cả nước tiến hành rà soát các thông số về xã hội để đề xuất Nhà nước lo tết cho người dân. Và thực tế đến thời điểm hiện tại có 15 tỉnh đề xuất hỗ trợ 17 nghìn tấn gạo để cứu đói. Ngay lập tức, bè lũ Cccđ nhảy vào và bưng bô đủ mọi điều về vấn đề này theo những chiều hướng hoàn toàn sai sự thật.
Cụ thể, bằng con số 17 nghìn tấn gạo chúng tuyên truyền về sự nghèo đói của đất nước khi cả 15 tỉnh không đủ sức để ăn tết và người dân vẫn còn đói trên diện rộng và triền miên. Trong khi người dân trong nước đang chịu cảnh đói khi đón tết thì Nhà nước lại cấp 70 nghìn USD cho Triều Tiên. Một luận điệu cố tình tạo sự nghi ngờ cũng như sai lầm về vấn đề chúng đang đề cập nhằm hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực về thực tế đất nước hiện tại trong con mắt của người đọc trong và ngoài nước.
Cccđ
Ảnh: Luận điệu bịp bợm của loài Cccđ về vấn đề hỗ trợ gạo dịp tết Đinh Dậu. (Nguồn: Ảnh chụp từ Facebook)
Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy! Rằng việc hỗ trợ gạo cho người dân dịp tết Đinh Dậu cho 15 tỉnh với 17 nghìn tấn là chính xác nhưng đối tượng được nhận gạo theo đề xuất này lại rơi vào “một bộ phận” người chứ không phải cho “toàn dân” 15 tỉnh đề xuất. Cụ thể, số gạo mà Bộ LĐTB&XH hỗ trợ cho 15 tỉnh đều nhằm vào số đối tương được nhận là người nghèo, người có công, người yếu thế. Tuy nhiên, qua những cái miệng và ngòi bút của loài Cccđ thì câu chữ bị cắt bớt và quy chụp cho toàn dân của các tỉnh nhằm mục đích xuyên tạc về thực trạng nghèo đói của đất nước dưới chế độ hiện tại mà hàng ngày chúng vẫn hay tuyên truyền bịp bợm.
Trao đổi với báo chí ngày 05/01, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm - Bộ LĐTB&XH đã nói rằng: “Thực ra các địa phương rất mong muốn tự lực, không phải xin trung ương, nhưng cũng nhìn nhận cả cộng đồng, địa phương rộng lớn thì vẫn có những bộ phận còn nghèo, ngày tết còn thiếu lương thực nên họ mới xin, và thường thì họ cũng không xin nhiều, chỉ vài ba trăm tấn để đảm bảo hỗ trợ cho người dân”. Do đó, cần phải hiểu rằng hiện nay vấn đề gạo cứu đói mà báo chí đang đề cập là gạo được hỗ trợ cho một bộ phận người theo diện quan tâm của xã hội chứ không phải là toàn dân của tỉnh theo luận điệu của những kẻ thối miệng đao rêu rao.
Với vấn đề hỗ trợ 70 nghìn USD cho Triều Tiên thì thực chất là việc hỗ trợ nhân đạo và thể hiện nghĩa tình giữa hai quốc gia khi gặp vấn nạn thiên tai. Theo đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng số hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 70.000 USD để góp phần giúp người dân khắc phục những thiệt hại nặng nề do trận lũ lớn xảy ra vào tháng 9 vừa qua tại khu vực Đông Bắc của Triều Tiên. Đây là nghĩa tình cao đẹp của chúng ta đối với nước bạn khi người dân họ chịu tổn thất về thiên nhiên và chỉ là một phần hỗ trợ nhỏ không đáng để so bì.
Tuy nhiên, mục đích của những kẻ tay nhanh hơn não dùng để ám chỉ nước nhà còn nghèo nhưng lo chuyện bao đồng người khác để nhằm mục đích tách biệt và xóa nhòa niềm tin cũng như thái độ nhìn nhận của người dân đối với chính quyền và chế độ hiện tại. Nhưng nghoảnh đầu nhìn lại lịch sử thì chúng ta cũng không thể quên những sự giúp đỡ to lớn của nước bạn Triều Tiên trong các cuộc kháng chiến trường kỳ lịch sử. Và giờ đây, hành động viện trợ là như để đáp lại nghĩa tình năm xưa và tình hữu nghị với nhau trong cám cảnh hoạn nạn từ thiên nhiên.
Mọi vấn đề được thông tin một cách cụ thể và chi tiết, mọi sự việc đều xuất phát từ tính chân thực của nó nhưng dưới cái mõm của loài Cccđ nó bị thay đổi và đảo theo chiều hướng sai trái. Khi báo chí đang thiếu đi tính giải độc thì nhất thiết cơ quan truyền thông nên tuyên truyền và nhấn mạnh để mọi luận điệu sai trái được dập tắt ngay khi chúng chớm nở và nảy mầm. Khi làm được như thế thì mọi luận điệu xấu, sai sự thật không đến được tai của người dân trong và ngoài nước và nếu có chăng đến cũng chỉ là thứ bỏ đi!

Hiểu Minh
Với hi vọng lợi dụng sự có mặt của nữ ca sĩ lắm thị phi Mai Khôi sang Mĩ biểu diễn (theo như lời của cô ca sĩ này thì do "nhà thơ, nhà văn" Thanh Bình gọi điện thoại mời sang Virgina hát do bà ta ta tổ chức với lời cam kết chỉ "làm một buổi nhạc thính phòng private, không ra cộng đồng") để hình ảnh cờ vàng 3 sọc làm truyền thông. Song, mọi thứ sụp đổ khi bị Đỗ Nguyễn Mai Khôi thẳng thắn khước từ đứng dưới lá cờ của đám “thây ma” VNCH này.
ca sĩ Mai Khôi
Ảnh: Chân dung ca sĩ Mai Khôi - nữ ca sĩ nổi tiếng ăn mặc hở hang hơn là ca hát (Nguồn: Internet)
Xem video với tựa đề “Mai Khôi ở Hoa Thịnh Đốn” được đăng tải công khai trên mạng xã hội youtube mới thấy hết độ nhục nhã, đớn hèn của đám cờ vàng 3 sọc khi phải bố trí người xê dịch vào, xê dịch ra, đủ mọi chỗ lá cờ của mình cho vừa ý cô ca sĩ nổi tiếng hở hang hơn là hát này. Từ góc trịnh trọng, sáng choang trên sân khấu cùng với quốc kì nước Mĩ, cờ vàng 3 sọc lại được chuyển đến góc phòng, sau đó lại được chuyển đến chỗ kín nhất của góc phòng và cuối cùng là nó bị dịch chuyển ra hoàn toàn căn phòng đấy, để vất vưởng ở ngoài sảnh, nơi ít người qua lại, chú ý nhất.
Khi video này được tung ra, đám đông cờ vàng 3 sọc như con thú bị bắn trọng thương, gào rú trong tủi nhục khi thấy hình ảnh lá cờ của chế độ cũ VNCH – chế độ mà bọn chúng tôn sùng bị hắt hủi như vậy.
Không phải “dạng vừa”, Đỗ Nguyễn Mai Khôi cũng lên mạng xã hội facebook đáp trả ngay. Nữ ca sĩ này giải thích cho việc bản thân không chịu chào cờ và đứng dưới lá cờ vàng 03 sọc – biểu tượng của chế độ cũ VNCH (hiện đang sống lưu vong tại Mĩ và rải rác một số quốc gia khác) là vì:
“Tôi có 3 điều tôi không muốn dính vào đó là : cờ vàng, Việt Tân, tham gia tổ chức nào đó (…) Ban tổ chức tổ chức rất luộm thuộm, sân khấu không có âm thanh đàng hoàng, lại treo cờ như là buổi họp của Trung Ương Đảng...ha..ha... Tôi bảo, tôi không hát dưới cờ pháo nào cả , tôi không đứng chung sân khấu với cờ vàng, nếu ban tổ chức không di chuyển cờ đi chỗ khác thì tôi không hát ( điều này đã được thoả thuận ngay từ đầu rồi à nha, không phải tôi eo xèo hay là không biết nhập gia tuỳ tục gì à nha...)”.
Và “Tôi không thích cờ vàng (…) Đó là về mặt thẩm mỹ. Còn về mặt lý, tôi không có lý do gì để thích cờ vàng, vì chính quyền của cờ vàng dù được trang bị đầy đủ vũ khí bom mìn tối tân nhất thế giới, vẫn để mất nước…”
Nữ ca sĩ này còn gọi đám cờ vàng 3 sọc đang giận dữ chửi mình và những thành viên trong ban tổ chức là “những thành phần quá khích thích chọc gậy bánh xe” và “một đám a dua sủa theo om sòm”.
Không chỉ riêng Đỗ Nguyễn Mai Khôi bị cộng đồng cờ vàng 3 sọc chửi rủa mà ngay cả bà Thanh Bình và những người trong Ban tổ chức chương trình hát cho nữ ca sĩ này cũng bị bọn chúng kêu gọi tẩy chay. Theo chúng, những người trong ban tổ chức đang đưa cờ vàng 3 sọc ra làm trò đùa cho dư luận, bị Mai Khôi chà đạp không thương tiếc và bọn chúng cảm thấy bị tổn thương nghiêm trọng.
Rõ ràng, dù có những phát ngôn cực đoan, phiến diện về tình hình trong nước, song đứng trước sự lựa chọn, Đỗ Nguyễn Mai Khôi vẫn chọn quê hương để trở về chứ nhất quyết không chịu luồn cúi dưới cờ vàng 03 sọc – biểu tượng của một “thây ma” VNCH đã chết từ lâu trên đất Mĩ. Qua đó, mới thấy, đám cờ vàng 03 sọc từng đổ hết mọi cố gắng, thậm chí không tiếc số khủng tiền bạc đổ vào những đối tượng mang mác “dân chủ” tự xưng, chống đối chính quyền trong nước với hi vọng đám này sẽ giúp chúng gầy dựng lại những cơ sở “thây ma” VNCH ở trong nước đã như muối bỏ bể. Hành động khước bỏ đứng dưới cờ vàng của Đỗ Nguyễn Mai Khôi hay trước đây là Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) là minh chứng cho điều ấy.

TRÙNG DƯƠNG
Thời điểm này cận kề Tết cổ truyền, những chuyến xe nườm nượp, hối hả từ Bắc vào/ra Nam chở theo những chuyến hàng – là gia tài, tài sản, là hạnh phúc của cả vợ và chồng, là niềm vui, rạng rỡ của con trẻ, là những hi vọng về một Tết đủ đầy…Vậy nhưng, những niềm vui nhen nhói, cả những âu lo cho những cuộc thương lượng, buôn bán của những lái xe bỗng chùng xuống khi họ bị dừng xe lại hàng tiếng đồng hồ chỉ bởi hành động của đám đông giáo dân kéo nhau tràn ra đường. Theo thông tin, sáng ngày 14/1/2016 vừa qua, có khoảng 1000 giáo dân (Giáo xứ Đông Yên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tụ tập đông người, dàn hàng ngang, hàng dọc, cản trở gây ùn tắc giao thông trên hàng giờ đồng hồ liền. Thậm chí, đám giáo dân cực đoan này còn mang theo lưới đánh bắt cá giăng ngang qua đường, cố tình không cho các phương tiện tham gia giao thông như thường lệ.
Mặc dù, phía chính quyền đã xuống tận nơi tuyên truyền, vận đồng, giải thích cặn kẽ nhưng với bản tính cố chấp, bị những đối tượng xấu ở đằng sau xúi giục, kích động nên đám đông giáo dân vẫn cứ cù chuầy ở tuyến đường QL1A, đoạn qua thị xã Kỳ Anh. Hoang cảnh nhếch nhác, những gương mặt đầy nhăn nhó, cố đứng tràn ra đường, ngăn cản các phương tiện tham gia giao thông…là những gì mà giáo dân Giáo xứ Đông Yên đã hành động cực đoan vào ngày 14/1/2016 vừa qua.
Lấy lý do phía chính quyền không chịu tiến hành chi trả tiền đền bù sau sự cố ô nhiễm biển miền Trung hồi đầu năm 2016 vừa qua, giáo dân Giáo xứ Đông Yên dưới sự kích động của vị chủ chăn cực đoan Trần Đình Lai đã có những hành vi phá hoại, gây ảnh hưởng tới lợi ích của những người khác như trên.
Giáo xứ Đông Yên
Ảnh: Đám giáo dân cực đoan Giáo xứ Đông Yên bị sự kích động từ vị chủ chăn của mình lại tiếp tục có những hành động quá khích, gây ách tắc giao thông trên tuyến đường QL1A (Nguồn: Internet)
Mặc dù, các phương tiện truyền thông đại chúng như báo đài đã vào cuộc phản ánh kịp thời nguyên nhân 7 thôn/55 thôn thuộc Kỳ Anh, Hà Tĩnh đến nay vẫn chưa nhận được tiền đền bù sau sự cố môi trường biển từ giữa năm 2016. Thế nhưng, đến nay, giáo dân Giáo xứ Đông Yên vẫn cứ cố tình bám vào lý do này để làm vỏ bọc cho hành động phá hoại, cản trở giao thông tuyến đường huyết mạch Bắc – Nam, đòi yêu sách vô lý về việc đền bù thiệt hại sau sự cố môi trường biển.
“Đồng hành” cùng đám giáo dân cực đoan Giáo xứ Đông Yên là các trang tin lề trái như RFA, “Tin mừng cho người nghèo”…rêu rao thông tin rằng: Từ khi xảy ra thảm họa ô nhiễm môi trường biển do tác nhân Formosa gây nên, giới cầm quyền VN đã “thơ ơ, vô trách nhiệm” không chịu giữ lời hứa đền bù thiệt hại nên “hàng trăm bà con ngư dân ở giáo xứ Đông Yên, G.p Vinh đã xuống đường biểu tình tại Đèo Con…”.
Xin khẳng định rằng, đây là những thông tin hoàn toàn bịa đặt, vu khống của các trang tin lề trái và những yêu sách vô lý của giáo dân Giáo xứ Đông Yên. Bởi, ngay sau khi nhận được tiền đền bù từ công ty Formosa, chính quyền Hà Tĩnh đã triển khai thống kê, thẩm định, thẩm tra việc kê khai, áp giá bồi thường cho các ngư dân và các đối tượng thuộc quy định. Những khu vực bị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất như tại thị xã Kỳ Anh thì luôn được ưu tiên nhất. Tuy nhiên, trong khi các thôn khác đều tích cực hợp tác với chính quyền, tiến hành kiểm đếm và thẩm định những thiệt hại sau sự cố môi trường và đã nhận được tiền đền bù từ khá lâu thì 7 thôn/55 thôn tại thị xã Kỳ Anh (4 thôn ở Đông Yên (xã Kỳ Lợi) và 3 thôn khác nằm rải rác ở các xã khác) cố tình chây lì, không chịu hợp tác với chính quyền trong việc kiểm đếm và thẩm định thiệt hại. Bởi vậy, cho đến nay, họ vẫn chưa nhận được tiền đền bù là do nguyên nhân như vậy.
Lý do người dân ở 7 thôn trên vẫn chưa chịu hợp tác với chính quyền trong việc kiểm đếm và thẩm định thiệt hại xuất phát từ việc, vị chủ chăn của họ ngăn cản và tỏ ý hăm dọa nếu con chiên của mình trái ý. Linh mục Trần Đình Lai – người đứng đầu Giáo xứ Đông Yên thì việc cố tình xúi giục giáo dân của mình không hợp tác với chính quyền để được nhận tiền đền bù đúng thời hạn để làm vỏ bọc cho những lần khiêu khích, kích động giáo dân tràn ra lòng lề đường QL1A gây ách tắc giao thông, gây náo loạn tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
Với tư cách là chủ chăn, lẽ ra Lm Trần Đình Lai phải tạo điều kiện và chung tay hỗ trợ cho các con chiên của mình có cuộc sống sung túc hơn. Song, với thói vị kỉ của bản thân, những mưu đồ chính trị thấp hèn, tuy với chức vị Lm quản xứ Giáo xứ Đông Yên, Lm Trần Đình Lai đang “vạch áo cho người xem lưng” những điều trái với trách nhiệm của một vị chủ chăn phải làm.
TRÙNG DƯƠNG


Trên mạng, như đến hẹn lại lên, lại xuất hiện những luồng ý kiến trái chiều, một bên thì cho rằng, nêngộp tết ta và tết tây; một bên thì cho rằng, nên duy trì tết cổ truyền như bao đời nay nó vẫn vậy.
Tết, đối với những đứa trẻ con không chỉ là vui mấy ngày tết mà nó được rộn ràng, náo nức từ nhiều tháng trước đó. Tết - là thời điểm mà trong tiềm thức của mỗi người đều nhớ về, đặc biệt là lúc còn nhỏ, là những háo hức, ước vọng vô tư, trong sáng và đầy giản dị của những ước mơ tuổi thơ. Với trẻ nhỏ, cứ mỗi năm chỉ mong đến Tết không chỉ đơn thuần được nhận tiền mừng tuổi của người lớn dành cho mình mà còn được ăn ngon, được mặc áo quần đẹp, được đi chơi mà không phải lao động mệt nhọc như những ngày thường khác…
Là vẻ mặt hân hoan, ấm áp khi chiêm ngưỡng trên bầu trời những màn pháo hoa hay nghe tiếng đì đẹt của nó cùng mùi xác pháo sau đó. Có những đứa trẻ, ký ức về Tết đôi khi chỉ giản đơn là thích mùi hương trầm dịu nhẹ trên bàn thờ của các ngôi nhà phả vào không khí trộn lẫn với mùi đất trời trong khoảnh khắc giao thừa giữa năm cũ và năm mới…Là những giấc ngủ thoải mái trong chăn ấm, thưởng thức những món ăn ngon đậm đà hương vị Tết mà không lo thiếu thốn như ngày thường…
Tết Đinh Dậu 2017
Ảnh: Người dân cả nước đang háo hức, bận rộn với những công việc cuối năm để chuẩn bị cho Tết Đinh Dậu 2017 (Nguồn: Internet)
Hay đơn thuần, thích Tết là vì đó là khi tiết trời mùa Xuân đã về trên khắp cánh đồng bao la, len lỏi trong mọi ngõ ngách của làng quê, góc phố, xua tan đi sự ẩm ướt, lạnh lẽo, buốt giá của mùa Đông, thay vào đó là thời tiết ấm áp, nhẹ nhàng và đầy tinh khiết như những giọt sương ban mai ở nhánh hoa đào, hoa mai bung lụa ở góc vườn nhà ai…Là những buổi sớm mai dậy sớm ra thăm vườn, mê mẩn nhìn những lộc non đâm chồi với những nụ hoa chum chím của các loại cây đang thi nhau vươn lên theo ánh sáng. Rồi khi những đứa trẻ lớn lên, cái Tết sẽ là hành trang tâm hồn, để chúng vẫn thuộc về nền văn hóa thuần Việt không thể nào lẫn lộn trong thời đại toàn cầu hóa đang diễn ra đầy mạnh mẽ này.
Khi lớn, người đi học, người đi làm xa nhà, 365 ngày là những ngày tháng nhớ mong, quay quắt mong được đến Tết để được trở về, quây quần với gia đình, người thân. Ngày Tết là khi người gặp nhau là những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho nhau, khởi đầu một năm mới hứa hẹn những điều may mắn, suôn sẻ bội phần năm cũ.
Những ký ức, những cảm giác sâu đậm về Tết như vậy không chỉ ghi dấu sâu đậm mà còn gợi cho những đứa con dù sống cảnh giàu sang nơi xứ người cũng nhớ về quê hương mỗi độ tết đến, xuân về. Tuy cái Tết cũng mang đến nhiều sự lo toan, suy nghĩ cho người lớn để cái tết được đủ đầy, chu toàn hơn nhưng nó vẫn là một cái gì đó đầy trân trọng khó giải thích được. Người Việt với tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, dịp Tết không chỉ là được sum vầy bên người thân, gia đình, bạn bè…mà còn là dịp con cháu thể hiện lòng thành kính của mình lên tổ tiên.
Không phủ nhận những mặt ưu điểm của luồng ý kiến cho rằng, bỏ Tết ta để gộp vào tết Tây là để thuận tiện cho sự phát triển kinh tế, là để hội nhập được dễ dàng hơn, dựa trên cơ sở cái lợi ích của tăng trưởng kinh tế.
Song, đối với người viết bài này, có lẽ, Việt Nam vẫn nên giữ truyền thống từ trước tới nay là tết ta. Giá trị kinh tế có thể trong nay mai nhưng giá trị văn hóa con người chỉ cần lùi một bước là rất khó tiến được bước nào. Mỗi một con người khi sinh ra và lớn lên đều cần có những giá trị có tính gốc rễ, nhiều khi không thể lý giải được bằng những lợi ích kinh tế, nhưng nó khiến họ cảm thấy cuộc đời còn có những giá trị đáng sống, có những mối liên kết, ràng buộc vô hình nhưng có thể giúp cho họ qua khỏi những khủng hoảng về tinh thần, nhất là sự trống rỗng của tâm hồn trong guồng quay hỗn độn của vật chất trong thời đại toàn cầu hóa này.

TRÙNG DƯƠNG
| Copyright © 2013 Non sông Việt Nam
Mọi trích dẫn từ blog xin vui lòng ghi rõ nguồn " Blog Kênh Việt Nam"